Adblock sẽ không còn chặn được quảng cáo Youtube nữa khi mà người dùng Adblock bị màn hình đen

Adblock sẽ không còn chặn được quảng cáo Youtube nữa khi mà người dùng Adblock bị màn hình đen

Trong những năm gần đây, YouTube đã triển khai nhiều biện pháp để chống lại việc sử dụng các trình chặn quảng cáo. Và theo phát hiện mới từ một số người dùng Reddit, công ty dường như đã bắt đầu sử dụng công nghệ chèn quảng cáo mới, làm cho các trình adblock không thể lọc được quảng cáo và thay vào đó là màn hình đen xuất hiện.

Adblock sẽ không còn chặn được quảng cáo Youtube nữa khi mà người dùng Adblock bị màn hình đen

Một số người dùng Reddit, có sử dụng extension adblock trên trình duyệt, đã thông báo rằng họ gặp phải màn hình đen trong khoảng thời gian ngắn trước khi video bắt đầu phát. Khoảng thời gian này kéo dài từ 6 đến 20 giây, tương đương với thời lượng của một quảng cáo thường được hiển thị trước video.

Điều này được cho là liên quan đến công nghệ chèn quảng cáo mới của YouTube, được báo cáo lần đầu tiên vào tháng 6. Cho anh em chưa biết, trước đây YouTube sử dụng cơ chế chèn quảng cáo được gọi là “client-side ad injection”, tức là server của YouTube sẽ gửi đến máy người dùng một luồng video và một tập lệnh JavaScript, và trình duyệt sẽ dùng tập lệnh này để nhận và phát quảng cáo từ một server khác, không liên quan đến luồng video. Các trình adblock về cơ bản là sẽ xử lý tập lệnh JavaScript này để loại bỏ quảng cáo. Tuy nhiên, với cơ chế mới được gọi là “server-side ad injection”, quảng cáo sẽ được chèn trực tiếp vào luồng video từ server của YouTube, làm cho việc chặn quảng cáo trở nên khó khăn hơn.

Vì vậy, màn hình đen này có thể xuất hiện do adblock chặn nội dung quảng cáo nhưng lại không chuyển tiếp được đến video, dẫn đến việc quảng cáo hiển thị như một màn hình đen.

YouTube hiện chưa có bình luận gì về công nghệ chèn quảng cáo mới, nhưng gần đây đã đăng một bài blog, tuyên bố rằng đang nâng cấp “tiêu chuẩn an toàn cho extension trình duyệt trên YouTube”. Công ty nói thêm rằng những thay đổi này được thực hiện để “bảo vệ người xem và người sáng tạo khỏi các cuộc tấn công mạng như chiếm quyền điều khiển hoặc đánh cắp dữ liệu”.

Android Authority

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *