AMD Fluid Motion chính thức ra mắt: Frame Generation cho mọi người, FPS tăng tới 97%

AMD Fluid Motion

Hồi tháng 9 vừa rồi, AMD đã giới thiệu công nghệ mang tên AMD Fluid Motion Frames (AFMF), tận dụng tính năng frame generation của kỹ thuật tăng độ phân giải hình ảnh FSR 3 do họ phát triển, qua đó cho phép tạo ra những khung hình mới chèn giữa những khung hình do CPU và GPU render ra.

AMD Fluid Motion chính thức ra mắt

Khác biệt giữa Fluid Motion Frames và FSR 3 Frame Generation như thế này. FSR 3 yêu cầu AMD phải hợp tác và làm việc với các nhà phát triển game. Còn AFMF có thể tích hợp một cách dễ dàng vào game thông qua driver Adrenalin Software mà anh em cài vào máy tính khi trang bị card đồ họa AMD.

Đương nhiên với sự hỗ trợ và phát triển của các dev, thì FSR 3 Frame Generation sẽ tạo ra những khung hình mượt mà và chi tiết hơn, tránh được tình trạng bóng mờ trong chuyển động của những vật thể trong màn chơi. Còn AFMF thì lại là một giải pháp dễ hơn, miễn là trò chơi anh em thưởng thức vận hành dựa trên API đồ họa DirectX 11 hoặc 12.

AFMF giờ đã được đưa vào bản driver chính thức đầu tiên, phiên bản Adrenalin Edition 24.1.1 mới ra mắt trong ngày hôm nay 24/1, đi kèm với đó là vài hỗ trợ khác, ví dụ như mẫu card đồ họa giá mềm RX 7600 XT mới ra mắt tại CES 2024 vừa rồi, là phiên bản RX 7600 nhưng có gấp đôi VRAM, 16GB GDDR6.

Về phần công nghệ AFMF, AMD cho biết tính năng có thể bật ngay trong driver Adrenalin này sẽ hỗ trợ những card đồ họa trang bị GPU thế hệ RDNA 2 và 3, cụ thể là những card Radeon RX 7000, Radeon RX 6000 và Radeon 700M. Riêng đối với những GPU Radeon 700M, ví dụ như 780M hay 760M, Fluid Motion Frames có thể sẽ là một tính năng cực kỳ quan trọng để tối ưu tốc độ khung hình khi chơi game trên những chiếc máy handheld hoặc trên những chip APU Ryzen 8000G sắp ra mắt vào ngày 31/1 tới.

Theo WCCFTech

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *