Quá nhiều phàn nàn từ người dùng ! Intel quyết định kéo dài bảo hành chip Core đời 13 và 14 từ 3 lên 5 năm

Chip iltel kéo dài bảo hành

Thông tin mới nhất liên quan tới sự cố quá tải điện áp đầu vào dẫn tới hư hại nhân chip xử lý Core thế hệ 13 và 14 trên máy tính để bàn. Intel vừa đưa ra tuyên bố chính thức, mọi con chip xử lý mua chính hãng có hộp chứ không phải hàng tray không hộp sẽ tăng thêm 2 năm bảo hành.

Intel và các nhà sản xuất OEM linh kiện PC cũng như bo mạch chủ đang tìm mọi biện pháp để giới hạn rủi ro điện áp đầu vào quá cao khiến die silicon của những con chip máy bàn bị hư hại. Từ những bản cập nhật BIOS cho bo mạch chủ chipset đầu 7 và đầu 8, cho tới bản vá eTVB microcode, cho tới giữa tháng 8 này sẽ là bản cập nhật microcode sửa lại cách nguồn và mainboard cấp điện cho CPU. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có cách khắc phục hoàn toàn nguy cơ chip CPU Raptor Lake và Raptor Lake Refresh bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Thậm chí Intel mấy ngày trước còn cho biết, nếu chip xử lý đã gặp sự cố crash game, phần mềm hay là cả hệ điều hành, tức là CPU đã bị hư hại, không có cập nhật phần mềm nào sửa chữa được.

Cụ thể hơn, tuyên bố mới nhất từ Intel cho biết, họ sẽ không thu hồi chip CPU máy bàn thế hệ 13 và 14 trên toàn thế giới, và cũng sẽ không ngừng bán hai thế hệ CPU này. Đổi lại, Intel đảm bảo sẽ làm mọi cách để khách hàng được hỗ trợ tốt nhất có thể. Tất cả những người gặp tình trạng CPU hư hỏng, gặp trục trặc trong quá trình vận hành hoặc chơi game sẽ dược đổi một con chip mới, kèm theo đó, thời gian bảo hành chính hãng của những CPU Core thế hệ 13 và 14 sẽ tăng thêm 2 năm.

CPU Intel bán chính hãng ở các nhà phân phối được bảo hành 3 năm, có nghĩa hiện giờ những con chip thế hệ 13 và 14 trong dàn máy tính của anh em sẽ có 5 năm bảo hành. Quy định bảo hành mới được áp dụng mọi chip xử lý bản box với TDP từ 65W trở lên.

Có một điều rõ ràng, Intel đang ở trong thời điểm cực kỳ khó khăn, xét riêng tới tình hình quan hệ công chúng và quan hệ với những khách hàng tiêu dùng, rồi cả với những đối tác sản xuất linh kiện PC mà họ hợp tác nữa. Hiện tại đang có thông tin không chính thức, dẫn nguồn từ những nhà sản xuất linh kiện, rằng trước thực tế những sự cố xảy ra với hai thế hệ CPU máy bàn Core 13th và 14th Gen, sẽ có những nỗ lực đẩy mạnh quảng bá cho AMD và những CPU Ryzen.

Nếu điều này trở thành sự thật, hoàn toàn có thể dẫn tới thực tế doanh số chip Ryzen 9000 series cho máy bàn hay Ryzen AI 300 series trên laptop sẽ cải thiện đáng kể nhờ chiến dịch truyền thông. Từ đó, doanh số chip Lunar Lake cho laptop và Arrow Lake dự kiến ra mắt tháng 10 tới sẽ bị ảnh hưởng.

Cùng lúc, cũng đã có những người lên kế hoạch khởi kiện tập thể Intel vì biết CPU của họ bị lỗi nhưng vẫn bán ra thị trường, không có động thái thu hồi hay sửa chữa nhanh chóng.

Theo WCCFTech

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *